Barco giúp đảm bảo việc đi lại không cần thiết tại Sân bay Brussels, Bỉ

Trung tâm Điều hành Sân bay (APOC) tại Sân bay Brussels (Bỉ) tập trung một loạt các dịch vụ hoạt động khác nhau như an ninh, kiểm tra hành lý và kiểm soát bay. Một cách tiếp cận mới được đưa ra vào năm 2015 giúp các quy trình tại sân bay hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn và tăng cường hợp tác nhằm đảm bảo cho du khách một trải nghiệm sân bay thoải mái và an toàn.

Để đảm bảo rằng mọi nhà khai thác APOC có thể theo dõi tình huống theo thời gian thực, sân bay Brussels đã trang bị cho APOC giải pháp hiển thị của Barco. Nó chụp và phân phối dữ liệu và hình ảnh từ các nguồn và hệ thống đa dạng nhất và đặt chúng vào một màn hình video tường rộng lớn, do đó mọi nhà khai thác đều có xem chế độ 360 ° về tình hình tại sân bay.

Ngay trong quá trình thiết kế, Geert Lambrechts và nhóm của ông đã chuẩn bị cuộc gọi cho các cuộc đấu thầu: "Ban quản lý muốn một chiếu phía sau chứ không phải là một bức tường video LCD, vì lý do kinh tế. Thêm vào đó, giải pháp trực quan phải có tính linh hoạt và mạng lưới, vì nội dung thể hiện trên tường sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau được quản lý bởi các hệ thống phụ khác nhau". Sau chuyến thăm các sân bay khác, nhóm nghiên cứu đã rõ ràng ý tưởng về những ưu và nhược điểm của các giải pháp trên thị trường. Cuối cùng, họ quyết định chọn Barco, vì có nhiều tham khảo tích cực và cung cấp Barco độc nhất (tiếp cận trước, tự động liên kết, dự phòng, vvv ).

Quản lý các luồng thông tin

2/11/2016 các màn hình video tường OLF của Barco đã ra mắt đầy ấn tượng tại trung tâm điều hành của sân bay. Giải pháp cộng tác trực quan của TransFormN / CMS của Barco giúp quản lý và tối ưu hóa dữ liệu và video một cách liên tục: từ các nguồn cấp dữ liệu như máy quay an ninh (tại nhà ga, đường vào sân bay, kiểm soát taxi mặt đất ...) và dữ liệu về hành lý và thời gian chờ thông qua cổng thông tin hệ thống.

Bằng cách lắp ráp tất cả dữ liệu và phân phối nó, giải pháp kết nối của Barco giúp các nhà khai thác APOC  tăng cường hợp tác với nhau. Vì tất cả họ đều có thể quan sát chặt chẽ tình hình hiện tại hay dự kiến, từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn hơn. Hơn nữa, kiểm soát trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn, vì mọi người đều có thể tập trung vào các nhiệm vụ đúng, mà không bị quá tải thông tin.

 

Tối ưu hóa thông tin và kinh nghiệm du lịch

"Giải pháp này giúp chúng tôi tối ưu hoá các quy trình. Chảng hạn như: nếu chúng ta thấy rằng các tuyến đường vào sân bay đang gặp ùn tắc thì chắc chắn rất nhiều khách du lịch sẽ đến muộn. Trong trường hợp đó, chúng tôi có thể hướng dẫn các hãng hàng không thay đổi lại thời gian". Lambrechts giải thích: "Vì tất cả mọi người tham gia vào quá trình ra quyết định có quan điểm 360° rõ ràng về tình hình, họ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định này. Trong thực tế, trung tâm xử lý khủng hoảng của chúng tôi đã trở nên lỗi thời: khi có vấn đề, mọi người tụ tập trong một căn phòng lớn nằm cạnh trung tâm, nơi họ có thể xem nội dung từ màn hình phòng điều khiển và giải quyết vấn đề. Giải pháp của Barco thực sự thúc đẩy sự hợp tác, do đó giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu đặt ra cho trung tâm mới của mình".

 

Theo Barco.com